Header Image
วิสัยทัศน์/ยุทธศาสตร์จังหวัด
watermark

วิสัยทัศน์/ยุทธศาสตร์จังหวัด

   วิสัยทัศน์
  เมืองเศรษฐกิจกำรเกษตรและหัตถอุตสำหกรรมสร้างสรรค์ ขับเคลื่อนด้วยภูมิปัญญา และวัฒนธรรม นำการค้าสู่สากลอย่างเป็นธรรมและยั่งยืน

 

   พันธกิจ
การพัฒนาและเพิ่มขีดความสามารถให้ผู้ประกอบการที่อยู่ในตำแหน่ง ประเด็นเชิงยุทธศาสตร์ของจังหวัด การเชื่อมโยงเศรษฐกิจการค้าภายในจังหวัด กลุ่มจังหวัด ตลาดอาเซียนและส่งเสริม ตลาดดิจิทัล ส่งเสริมการกระจายผลประโยชน์ทางการค้าในท้องถิ่นให้เป็นธรรมและทั่วถึง การพัฒนาสินค้าและบริการให้มีคุณภาพ โดยการใช้นวัตกรรม ความคิดสร้างสรรค์เชื่อมโยงกับวัฒนธรรมของชุมชน

 

   เป้าประสงค์

  1) ผู้ประกอบการรายย่อยมีความเข้มแข็ง แข่งขันได้ภายในประเทศและตลาดโลก - การส่งเสริมและเชื่อมโยงธุรกิจการค้าภายในจังหวัด - การส่งเสริมและพัฒนาช่องทางการค้ากับตลาดต่างจังหวัด/ภูมิภาค - การเจาะตลาดใหม่และพัฒนาช่องทางการค้าในต่างประเทศ - การประชาสัมพันธ์การตลาดทางสื่อดิจิทัล

2) เพิ่มช่องทางการค้าเข้าสู่ตลาดที่มีกำลังซื้อสูงและขยายฐานตลาดใหม่เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้า - เสริมสร้างสมรรถนะทางการบริหารจัดการธุรกิจ การใช้เทคโนโลยี และแนวคิดโมเดลธุรกิจรูปแบบใหม่ๆ - การส่งเสริมแนวคิดโดยใช้นวัตกรรมและคุณภาพเพื่อ สร้างมูลค่าเพิ่ม ให้กับสินค้าและบริการ - การสร้างภาพลักษณ์ความแตกต่างของสินค้าที่อยู่ในตำแหน่งเชิงยุทธศาสตร์ผ่านตราสินค้าและเครื่องหมายรับรองของจังหวัด - การสร้างและพัฒนาเครือข่ายผู้ประกอบการรุ่นใหม่แต่ละกลุ่มสตาร์ทอัพเชื่อมโยงรูปแบบ Cluster

3) ผู้ผลิต ผู้ค้าและผู้บริโภคได้รับประโยชน์จากการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจการค้าของจังหวัดอย่างเป็นธรรมและทั่วถึง - การสร้างโอกาสทางการค้าให้แก่ผู้ประกอบการรายย่อยและเกษตรกร - การเชื่อมโยงผู้ประกอบการรายย่อยและเกษตรกรกับห่วงโซ่คุณค่าของสินค้าและบริการตามตำแหน่งเชิงยุทธศำสตร์ของจังหวัด - การพัฒนาผู้บริโภคและเครือข่ายความร่วมมือการสร้างความเป็นธรรมทางการค้าในจังหวัด

4) เศรษฐกิจการค้าของจังหวัดมีความเจริญเติบโตในอัตราสูงและยั่งยืน - การสร้างเอกลักษณ์และอัตลักษณ์สินค้าและบริการ - เชื่อมโยงอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น - การส่งเสริมและคุ้มครองการใช้ประโยชน์จากทรัพย์สินทางปัญญา - ส่งเสริมพัฒนาความรู้เพื่อ พัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพและมาตรฐานสากล - เสริมทักษะการจัดการความรู้ให้เกิดการต่อยอดเป็นความคิดสร้างสรรค์

 

   ประเด็นยุทธศาสตร์
  การเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันทางการค้า การขยายฐานลูกค้าเข้าสู่ตลาดอาเซียน ตลาดโลก และตลาดดิจิทัล การสร้างความเป็นธรรมทางการค้าให้ผู้ประกอบการรายย่อย การสร้างมูลค่าเพิ่ม ให้สินค้าและบริการด้วยความคิดสร้างสรรค์

คะแนนโหวต :
starstarstarstarstar
จำนวนการเข้าชม : 73,281